Facebook là gì? Vì sao nên sử dụng Facebook Ads?
Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu với hàng tỷ người dùng và đang tiếp tục gia tăng. Đây cũng là một kênh hiệu quả để tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân làm Marketing quảng bá sản phẩm, dịch vụ tới người tiêu dùng.
Facebook Ads là gì? Vì sao nên sử dụng Facebook Ads?
Facebook Ads ra đời từ lâu và trở thành công cụ mạnh mẽ giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Vậy cụ thể Facebook Ads là gì? Làm thế nào để quảng cáo Facebook mang lại lợi ích tối ưu cho doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu qua bài viết nhé!
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là dịch vụ chạy quảng cáo của Facebook để đẩy mạnh tỉ lệ tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp.
Đối với những ai mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, cần hiểu rõ khái niệm Facebook Ads là gì. Nắm từ những điều cơ bản nhất giúp bạn có nền móng vững chắc và dễ dàng đạt được thành công hơn khi “thực chiến” sau này. Đầu tiên, cần hiểu rằng Ads viết tắt của từ Advertising, nghĩa là quảng cáo. Facebook là tên gọi của trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện nay. Facebook Ads là tên gọi dịch vụ quảng cáo của Facebook.
Hiểu rõ Facebook Ads là gì để tận dụng tối đa lợi ích của công cụ này
Facebook Ads là hình thức quảng cáo cho phép hiển thị phân phối tự động. Quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về vị trí địa lý, sở thích, nhân khẩu học, hành vi,…của người dùng. Thông qua Facebook Ads, doanh nghiệp có thể truyền đạt những thông điệp, ưu đãi, hình ảnh thương hiệu,… đến người dùng Facebook.
Tại sao cần dùng Facebook Ads?
Những lý do cần sử dụng Google Ads là gì? TopNgay sẽ liệt kê những lý do được tổng hợp sau:
- Facebook có lượng người dùng khủng
- Facebook sở hữu lượng data giá trị
- Tiếp cận chính xác với 3 dạng audience
- Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng
- Phân phối quảng cáo hợp lý
- Khả năng lan truyền nhanh chóng
- Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao
- Tính linh hoạt cao
- Facebook có lượng người dùng khủng
Như đã đề cập ở trên, Facebook hiện đang là mạng xã hội có hàng tỷ người dùng và đang tiếp tục gia tăng mỗi ngày. Facebook trở thành mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, Facebook đang chiếm lĩnh “thị phần” cao nhất trong các trang mạng xã hội. Dựa vào những ưu thế riêng, Facebook Ads đã và đang thu hút càng ngày càng đông doanh nghiệp, cá nhân tham gia.
Facebook sở hữu lượng Data giá trị
Khi sử dụng Facebook, đồng nghĩa với việc chúng ta đồng ý cung cấp một số thông tin cá nhân cho trang mạng xã hội này. Các thông tin này được người dùng cung cấp tự nguyện như tên thật, giới tính, năm sinh, nơi ở, nghề nghiệp, sở thích,…
Hơn thế nữa, qua quá trình sử dụng, các thói quen, hành vi, loại nội dung quan tâm,… cũng được Facebook ghi nhận. Lý do lấy những thông tin này là để tăng trải nghiệm người dùng. Giúp hiển thị nội dung chính xác hơn mà người dùng quan tâm. Tuy nhiên mục đích xa hơn là những dữ liệu này giúp những quảng cáo trên Facebook tiếp cận khách hàng chính xác hơn.
Tiếp cận chính xác với 3 dạng Audience
Facebook luôn tìm cách khai thác dữ liệu từ người dùng triệt để nhất. Nền tảng quảng cáo Facebook sẽ cung cấp 3 dạng Audience để bạn có thể tiếp cận:
Core Audience: giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo nhân khẩu học (độ tuổi, tình trạng hôn nhân, giới tính, nghề nghiệp,…), vị trí địa lý, sở thích, hành vi ( hành vi mua sắm, thiết bị khách hàng đang sử dụng).
Custom Audience: giúp bạn các nhà quảng cáo thể tiếp cận với khách hàng đã tương tác với bạn trước đó như: đã ghé thăm page, từng vào Website của bạn, đã gửi tin nhắn, tương tác với page,…
Lookalike Audience: giúp bạn tiếp cận đến khách hàng có hành vi sử dụng Facebook giống với 1 tệp Audience mà bạn có.
Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng
Thông qua Facebook và liên kết Website với Fanpage trên Facebook, bạn có thể thu thập ý kiến của khách hàng. Bên cạnh đó lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng nhanh nhất.
Phân phối quảng cáo hợp lý
Khi chạy Facebook Ads mẫu quảng cáo của bạn đảm bảo sẽ được hiển thị hợp lý, phân bổ đều đặn. Thông qua các báo cáo, bạn cũng có thể dễ dàng nắm bắt được quảng cáo Facebook của mình xuất hiện thời gian nào, ở đâu, hiệu quả, tiến độ ra sao,….
Khả năng lan truyền nhanh chóng
Facebook có khả năng lan truyền nhanh nhờ tính kết nối cao. Nếu khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo của bạn, trên Newsfeed của bạn bè khách hàng này cũng sẽ xuất hiện tin quảng cáo của bạn. Hành động này giúp thu hút sự chú ý tới Fanpage một cách tự nhiên. Để làm được điều này, ngoài quảng cáo thì bạn cũng cần sáng tạo nội dung Fanpage.
Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao
Facebook Ads là gì mà lại được sử dụng phổ biến đến thế? Không ít “người mới” sẽ thắc mắc vì sao tốn phí khổng lồ mà lại được sử dụng nhiều đến vậy. Tuy nhiên, đây chỉ là cái nhìn phiến diện. Thực tế chí cho quảng cáo facebook rất linh động. Doanh nghiệp có thể chi trả cho Facebook Ads tùy theo khả năng tài chính, ngân sách cho quảng cáo.
Với Facebook Ads, bạn chỉ cần tốn vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Chi phí vô cùng khiêm tốn so với hàng chục, hàng trăm triệu đồng cho TVC.
Chi phí Facebook Ads tính phí theo hình thức CPC (cost per click), CPM (cost per impression).
Tính linh hoạt cao
Các chiến dịch Facebook Ads có thể được điều chỉnh một cách dễ dàng, linh hoạt. Bên cạnh đó, bạn có thể chạy nhiều quảng cáo cùng lúc, điều chỉnh đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí phù hợp từng chiến lược, giai đoạn. Bạn cũng có thể chủ động thời gian mẫu quảng cáo hiển thị để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể.
Facebook Ads còn cho phép dẫn khách hàng tới website bán hàng của doanh nghiệp. Khi thiết lập quảng cáo, bạn có thể gắn URL trang đích giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Công cụ Audience Insight của Facebook Ads là gì?
Facebook Audience Insight phát triển công cụ Audience Insight để hỗ trợ thể nghiên cứu, tìm ra khách hàng tiềm năng. Từ đó các nhà quảng cáo có thể target hiệu quả hơn.
Audience Insight giúp bạn hiểu sâu hơn về 3 nhóm đối tượng là: những người trong tệp Custom Audience của bạn, những người thích trang của bạn, những người bạn đang hướng tới trên Facebook.
Từ đó, bạn có cái nhìn tổng quan về giới tính, độ tuổi, công việc, trạng thái mối quan hệ, sở thích,,…của tệp khách hàng. Thông qua đó Target hiệu quả hơn.
Tại sao Facebook Ads không ngừng được cải thiện?
Facebook không ngừng đổi mới và hoàn thiện hơn theo thời gian. Giúp tăng trải nghiệm tốt cho người dùng và nhà quảng cáo.
Facebook hiện nay đã phát triển đầy đủ hơn rất nhiều so với công cụ nghèo nàn, sơ khai ban đầu. Facebook Ads đã có Business Manager, Narrow Audience, Interest & Behavior, Lookalike Audience, Instagram Ads,…
Nếu áp dụng tốt các tính năng mới của Facebook Ads, các nhà quảng cáo sẽ giảm được chi phí và tăng hiệu quả đáng kể.
Khác biệt giữa Google Ads và Facebook Ads là gì?
Facebook Ads cho phép tiếp cận được khách hàng tiềm năng chính xác. Quảng cáo Facebook trở thành đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Google Ads. Vậy điểm khác nhau giữa Google Ads và Facebook Ads là gì?
Ưu điểm của Google Ads là gì?
Khi chạy Google Ads, quảng cáo sẽ hiện theo từ khóa, giúp mang lại khách hàng chính xác theo từ khóa họ tìm kiếm. Sau khi người dùng truy vấn trên Google.com, quảng cáo Web bạn hiển thị liên quan truy vấn ấy. Người dùng có thể sẽ click vào trang Web của bạn.
Google Ads và Facebook Ads có ưu điểm khác nhau
Tuy nhiên, nếu bạn không phải là chuyên gia Google Ads, có thể bạn sẽ tốn rất nhiều tiền. Google cũng kiểm duyệt khó hơn đối với Text và hình ảnh minh họa so với Facebook.
Ưu điểm vượt trội hơn của Facebook Ads là gì?
Khi chạy quảng cáo Facebook, sẽ chạy Ads đến đối tượng tiềm năng, không cần quan tâm người dùng tìm kiếm đến thứ gì. Bạn chỉ cần Target vào công việc, sở thích của khách hàng bằng những công cụ hỗ trợ của Facebook. Nếu Facebook Ads được tối ưu tốt, bạn sẽ đạt được kết quả tốt với chi phí tương đối rẻ.
Facebook cũng nắm các thông tin cơ bản, sở thích của người dùng. Vì thế bạn có thể hướng đến người dùng chính xác hơn, giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí.
Tuy nhiên trong một số ngành riêng biệt, Google Ads sẽ phù hợp hơn Facebook Ads. Vậy nên sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn kết hợp cả 2 nền tảng quảng cáo này để mang lại lợi nhuận tối đa cho bạn.
Những lưu ý khi sử dụng Facebook Ads
Facebook Ads chỉ là công cụ, và hiệu quả của nó phụ thuộc vào cách bạn sử dụng nó như thế nào.
Đừng nghĩ chỉ quảng cáo Facebook là đủ. Bạn còn cần quản lý, chăm sóc Fanpage tốt.
Chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nội dung quảng cáo vẫn sẽ được đặt lên hàng đầu.
Cần biết cách Target đúng khách hàng tiềm năng. Không nên chạy Ads tràn lan, làm tốn chi phí mà không có hiệu quả.
Tuân thủ chính sách Facebook, không dùng ngôn ngữ thô tục, lăng mạ, phân biệt chủng tộc, đe dọa, tạo ra phản hồi tiêu cực cao,…
Facebook Ads không áp dụng cho mọi loại dịch vụ nào cũng được quảng cáo. Sẽ có nhiều dịch vụ quảng cáo bị giới hạn như các quảng cáo liên quan đến việc hẹn hò, kết bạn, bán chất cấm,…
Các hình thức chạy Facebook Ads là gì?
Có 3 hình thức chạy Facebook Ads gồm:
Promoted Post
Sponsored Facebook Ads
Quảng cáo cơ bản của Facebook Ads
Cụ thể như sau:
Quảng cáo cơ bản trong Facebook Ads là gì?
Dạng chạy quảng cáo Facebook Ads này hiển thị ở cột bên phải của trang News Feed. Nội dung tiêu đề (tối đa 25 ký tự), mô tả (tối đa 90 ký tự), hình ảnh (kích thước 100×72 Pixel). Khi người dùng nhìn thấy và nhấp vào mẫu quảng cáo, họ sẽ được dẫn đến Fanpage, trang Web hoặc địa chỉ bất kì bạn đã thiết lập từ đầu.
Quảng cáo Facebook được tài trợ – Sponsored Facebook Ads là gì?
Sponsored Stories xuất hiện bên phải hoặc ở chính giữa News Feed. Đây là dạng quảng cáo Facebook được tài trợ, nội dung gồm 1 hình ảnh và dòng mô tả được tự động lựa chọn từ Fanpage. Người dùng có thể tương tác trực tiếp trên mẫu quảng cáo. Nếu họ nhấp chuột vào sẽ được dẫn tới Fanpage.
Promoted Post – Facebook Ads đề xuất bài đăng là gì?
Đây là dạng quảng cáo mà bài đăng chỉ hiển thị trên News Feed dưới dạng một gợi ý cho người dùng. Gồm một hình ảnh, đoạn văn bản được lấy tự động từ bài đăng trên Fanpage. Người dùng cũng có thể trực tiếp tương tác ngay trên mẫu quảng cáo.
Các dịch vụ phổ biến khi chạy Facebook Ads là gì?
Quảng cáo Facebook tăng tương tác Fanpage: Dùng trong trường hợp Fanpage đã có lượng thành viên đủ lớn, nhưng tương tác ít. Tăng tương tác Fanpage sẽ giúp bạn tăng tương tác trong từng bài viết, đồng thời có thêm các Page Like tự nhiên cùng nhiều những ích lợi khác.
Quảng cáo Facebook tăng Like cho Fanpage: Giúp bạn xây dựng được một Fanpage uy tín hơn, được nhiều người theo dõi. Bên cạnh đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Quảng cáo Facebook tăng truy cập vào Website (Click – to – web): Giúp dẫn khách hàng từ Fanpage ghé thăm Website. Khách hàng có thể xem thông tin và mua hàng giúp đạt tỉ lệ đơn hàng vượt trội. Hình thức quảng cáo này chỉ tính phí theo lượt khách hàng Click chuột, thể cân đối ngân sách theo từng ngày. Chỉ khi khách hàng truy cập vào Website bạn mới phải trả tiền.
Tổng kết
Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu không có kinh nghiệm chạy quảng cáo, bạn có thể tham khảo các dịch vụ chạy Facebook Ads từ các đơn vị chuyên nghiệp. Việc không hiểu Facebook Ads là gì, sẽ khiến nhiều nhà quảng cáo “đốt tiền” vô ích mà không mang lại hiệu quản như mong muốn. TopNgay với đội ngũ chuyên viên có nhiều kinh nghiệm, cập nhật liên tục kiến thức về Facebook Ads, cam kết giúp doanh nghiệp bạn tạo nên những chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, với mức chi phí tốt nhất.