Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP Quảng Ngãi

5/5 - (2 bình chọn)

Sản phẩm OCOP Quảng Ngãi, sản phẩm đặc trưng của tỉnh, Sản phẩm OCOP gắn liền với đời sống người dân, đang bảo tồn, phát triển và được thị trường tin dùng.

Những sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương với mẫu mã ngày càng hấp dẫn, chất lượng, trong đó có nhiều sản phẩm đã có mặt tại nhiều siêu thị trong cả nước, đánh dấu sự phát triển trong sản xuất nông nghiệp của tỉnh.

Bộ Tiêu chí OCOP

Bộ Tiêu chí OCOP là căn cứ để đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm, sẽ được điều chỉnh phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội của đất nước và từng thời kỳ.

Các sản phẩm tham gia Chương trình OCOP gồm 06 ngành hàng:Thực phẩm; đồ uống; thảo dược; vải và may mặc;lưu niệm – nội thất – trang trí; và dịch vụ du lịch nông thôn, bán hàng.

Bộ Tiêu chí của sản phẩm gồm ba (03) phần:

  • Phần A: Các tiêu chí đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng (35 điểm), gồm: Tổ chức sản xuất; phát triển sản phẩm; sức mạnh cộng đồng.
  • Phần B: Các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị (25 điểm), gồm: Tiếp thị; câu chuyện về sản phẩm.
  • Phần C: Các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm (40 điểm), gồm: Chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo của sản phẩm; tiêu chuẩn sản phẩm; khả năngxuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế.

Khó khăn của các sản phẩm Ocop

Hiện nay, hệ thống các chính sách, cơ chế hỗ trợ chủ thể phát triển sản phẩm thiếu đồng bộ, thiếu hiệu quả trong điều phối hoạt động hỗ trợ. Hoạt động xúc tiến thương mại tuy được nhiều địa phương quan tâm triển khai nhưng còn manh mún, thiếu đồng bộ, chưa hình thành được hệ thống quảng bá, xúc tiến thương mại mang tính kết nối, chuyên sâu để tạo hình ảnh, nhận diện sản phẩm OCOP và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng…, nhất là trong bối cảnh mọi mặt của xã hội vẫn đang chịu tác động của đại dịch Covid-19.

Sản phẩm tham gia Chương trình OCOP đa phần là nhóm sản phẩm có quy mô nhỏ, đa dạng về chủng loại, có tính chuyên biệt cao nên khả năng mở rộng quy mô hạn chế, khó đáp ứng được các đơn hàng lớn và liên tục. Doanh nghiệp và cơ sở sản xuất nhỏ; nhiều chủ thể ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số, năng lực sản xuất và khả năng tiếp cận thị trường còn hạn chế. Các chính sách, giải pháp về đào tạo nghề, nghiên cứu khoa học công nghệ đối với các sản phẩm đặc thù, quy mô nhỏ chưa gắn với yêu cầu và điều kiện thực tế; năng lực tư vấn hỗ trợ về đổi mới sáng tạo ở địa phương còn hạn chế.

Giải pháp phát triển sản phẩm Ocop

  1. Nâng cao chất lượng công tác thiết kế, hoàn thiện bao bì, nhãn mác sản phẩm. Đồng thời, đăng ký sở hữu trí tuệ, đăng ký chỉ dẫn địa lý, mã số, mã vạch, góp phần “nâng tầm” các sản phẩm, đáp ứng yêu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng.
  2. Quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm Ocop tại các Hội chợ, Phiên chợ trong và ngoài tỉnh..
  3. Giải pháp Online Marketing cận khách hàng trực tuyến như: Thiết kế website chuẩn seo, Quảng cáo Facebook, Google Ads và dịch vụ Seo website, Youtube, Tiktok, Shopee và mạng xã hội. Giúp tăng doanh thu bán hàng, để duy trì sản phẩm.
  4. Xây dựng thương hiệu online: nhiều sản phẩm ocop thật sự khách hàng muốn mua nhưng không có 1 xíu thông tin nào để khách hàng tìm kiếm được. Không tin hãy lên google và tìm kiếm thử xem. việc quảng bá trực tuyến của các sản phẩm ocop còn rất yếu đối với nhiều sản phẩm.

      ….

Trên đây là nhưng nội dung đưa ra các giải pháp phát triển Sản phẩm OCOP Quảng Ngãi mà chúng tôi tự nhận thấy và theo ý kiến riêng các đơn vị có thể tham khảo

Quảng Ngãi thêm 15 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh

Sản phẩm Ocop Quảng Ngãi đã triển khai và hỗ trợ

TOPNGGAY chuyên cung cấp các giải pháp marketing online: thiết kế website, seo website, quản trị website thuê, chạy quảng cáo ads (Facebook, Google, Youtube), Xây dựng thương hiệu trực tuyến và Đào tạo về kỹ năng kinh doanh online … cho cá nhân, HTX, doanh nghiệp tại Quảng Ngãi và toàn quốc.

​Thiết kế website Quảng Ngãi | Quảng cáo google Ads |  Quảng cáo facebook Ads | Sàn thương mại điện tử | Xây dựng thương hiệu trực tuyến | Thông báo website với Bộ Công Thương.

Quảng cáo và truyền thông

  • Quảng cáo trực tuyến
  • Quảng bá trực tuyến
  • Tư vấn xây dựng hệ thống thương mại điện tử
  • Nghiên cứu thị trường trực tuyến

Tư vấn, thiết kế website

  • Tư vấn thiết kế website giới thiệu doanh nghiệp
  • Tư vấn thiết kế website bán hàng
  • Tư vấn thiết kế và cung cấp giải pháp thương mại điện tử
  • Hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp giải pháp xử lý sự cố

Dịch vụ tên miền và lưu trữ dữ liệu

  • Đăng ký tên miền quốc tế và việt nam
  • Cung cấp server lưu trữ
  • Cung cấp giải pháp email doanh nghiệp
  • Cung cấp giải pháp bảo mật, bảo vệ hệ thống

Giải pháp thương mại điện tử

  • Xây dựng dự án thương mại điện tử
  • Tư vấn, hỗ trợ kiến thức, kinh nghiệm thương mại điện tử
  • Cung cấp giải pháp TMĐT cho doanh nghiệp, HTX, cá nhân
  • Cung cấp giải pháp xây dựng thương hiệu trực tuyến
  • Xây dựng kênh bán hàng hiệu quả trên các Sàn thương mại điện tử.

CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP TOPNGAY

  • Địa chỉ: Thôn Cộng Hoà 2- Xã Tịnh Ấn Tây – Tp Quảng Ngãi.
  • Điện thoại: 0943333410
  • Email:  doquocanh.it@gmail.com
  • Web:  topngay.com  | topngay.vn
  • Tạo website tự động:  taowebnhanh.vn
  • Giấy phép kinh doanh số 4300870474 cấp ngày 15/6/2021 bởi Sở Kế Hoạch & Đầu Tư tỉnh Quảng Ngãi

 

Trả lời

0943333410
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon